Idea game * Bậc thầy tình ái*
Thực ra cái này là do dạo này lười làm, hay xem phim nên nhân 1 giâc ngủ trưa mê man mà nghĩ ra…. Đại ý là note lại để biết đâu có ai đó có khả năng biến nó thành hiện thực.
Dẫn giải: Có rất nhiều người chưa từng yêu đương nhưng lại hay lên MXH làm anh hùng/ ngự tỷ bàn phím bày cho những người đang khúc mắc trong tình yêu cách giải thoát của mình. Hầu hết các confestion đang nổi đều hướng về xin ý kiến hoặc chia sẻ câu chuyện tình yêu khi gặp gút mắc, khó lựa chọn, khó giải quyết.
Dù có bao nhiêu năm, bao nhiêu thế hệ qua đi nữa thì chương trình radio san sẻ tâm sự, tìm lối thoát khi bế tắc trong tình cảm, hôn nhân, cuộc sống vẫn có một lượng khán giả ổn định và tồn tại được.
Đó là lý do cho thấy nội tại bản thân mỗi người đều có nhu cầu được lắng nghe, được tư vấn khi gặp vấn đề về tình cảm, tình yêu, hôn nhân…. Và người đứng ngoài cuộc thường có sự tỉnh táo hơn, nhìn nhận vấn đề thấu đáo hơn để đưa ra lời khuyên, bình phẩm cho người trong cuộc.
==>>> Game hướng tới cộng đồng/ nhóm người này.
Game sẽ tổ chức như một mạng xã hội, hướng đến giao lưu giữa người chơi, chú trọng về “câu chuyện” và các “giải quyết”.
Bối cảnh: Có 2 phương án mình khá thích là bối cảnh cổ trang kiếm hiệp (Giống tàu) hoặc bối cảnh hiện đại/ thực tại hóa.
+ Bối cảnh cổ trang kiếm hiệp: Tạo cảm giác an toàn cho ng chơi hơn, vì rút cục đây cũng là một thế giới ảo, khi nhập vai vào game, người chơi có cảm giác phân định rõ ràng giữa thực và game, họ đưa ra ý kiến cũng mạnh dạn hơn. Dễ đan cài các yếu tố xưng hô – giải quyết gây thu hút. Đồ họa cũng dễ làm, gây thu hút hơn.
+ Bối cảnh hiện đại/ thực tại hóa: tương đối khó làm đồ họa, chưa thấy game nhập vai nào hiện tại có đồ họa đẹp. Tạo cảm giác nặng nề cho người chơi khi vấn đề của cuộc sống thực tại đưa vào game.
Tạo nhân vật chơi: Người chơi vào game sẽ tự tạo cho mình 1 nhân vật để nhập vai:
+ Nghề nghiệp + Độ tuổi + Trang phục + Tính cách
Hệ thống game sẽ gợi ý các yếu tố liên quan để người chơi xây dựng được 1 nhân vật gần giống bản thân họ ngoài đời nhất hoặc con người mà họ hướng tới trở thành.
Tạo câu chuyện: Mỗi người chơi có thể tạo 1 hoặc nhiều câu chuyện mà họ xem như đề bài để hỏi cộng đồng. Họ sẽ tạo dựng nhân vật cho câu chuyện của mình: Nam/nữ; Độ tuổi; Nghề nghiệp; Tính cách và đặc biệt là mối quan hệ giữa các nhân vật trong câu chuyện của họ. Sau đó các nhân vật ấy sẽ theo trình tự thời gian người chơi đặt ra mà phát sinh “câu chuyện” : Gặp gỡ, yêu đương, vì xích mích mà hiểu lầm, giận dỗi…
Người chơi hoàn toàn có quyền thêm tình tiết cho câu chuyện của mình cho đến khi nào ko muốn nữa hoặc câu chuyện dừng lại thì thôi.
Khi đến nút thắt của câu chuyện sẽ phát sinh “ĐỀ BÀI” mà người chơi muốn hỏi cộng đồng theo dạng lựa chọn Y/N hoặc câu hỏi?
Hệ thống (rất muốn có tích hợp AI) sẽ tự tạo video câu chuyện kèm hiệu ứng để câu chuyện trở nên sinh động. Đây là điểm chắc thắng của game, nếu bứt phá được ở điểm này game mới có cơ hội thành công.
Cộng đồng là người chơi khác sau khi xem video “Câu chuyện” sẽ giúp người chơi đưa ra “KIẾN GIẢI” bằng cách chọn hướng giải quyết kèm bình luận hoặc trả lời phương án một cách trực tiếp.
Cộng đồng có quyền ủng hộ Kiến Giải hay bằng 1 exp nào đó (Tương tự like của FB nhưng dưới dạng tiền của game đi)
Người thu thập được nhiều exp sẽ nâng hạng bậc thầy.
Trang chủ sẽ là topic những câu chuyện đang hot được nhiều người đưa kiến giải; những câu chuyện đã được giải quyết mà có cái kết viên mãn hoặc cảm động.
Game có thể đặt thời gian để giải quyết mỗi câu chuyện, hết thời gian thì người ra đề tự chọn cái kết cho câu chuyện để hoàn tất video hoàn chỉnh.
Event: Hệ thống game đưa ra những câu chuyện cập nhật của xã hội, mọi người chơi đều có quyền đưa ra kiến giải để giành exp.
Tạm nghĩ ra đến đó.
Mục tiêu chính của game:
+ Người chơi tìm được cách giải quyết câu chuyện của mình
+ Người chơi được thỏa mãn cái tôi thích đưa ra ý kiến, tư vấn cho người khác
+ Người chơi có cách thể hiện quan điểm rõ ràng về nhân sinh quan, qua đó kết bạn, tìm được những người hợp với mình.