Câu chuyện tình yêu mùa hạ…

Những bộ phim hay mùa hè này:)

Muốn gặp anh

tiếng lòng thét lên từ nỗi nhớ

Bộ phim này là khởi đầu cho mùa phim tình cảm năm nay của mình. Bộ này là bộ đầu tiên mình xem lại thể loại tình cảm sau một thời gian khá dài không dám xem 🙂

Thể loại phim rất nhiều logic và tình cảm giữa các nhân vật trong phim cũng rất nhiều trắc trở, bởi vậy bộ phim mình vừa khó hấp thụ lại vừa hấp dẫn, tình yêu và câu chuyện về tình yêu thu hút mình xem miết xem miết… cho đến khi bộ phim đi đến hồi kết lúc nào không hay.

Mở đầu phim là nỗi đau của nữ chính khi đột ngột mất đi người yêu đã bên nhau suốt một thời gian dài. Cô ấy sống trong bủa vây của hối hận, chỉ mới sinh nhật năm ngoái, anh ấy vẫn còn ở đây, cùng cô thổi nến. Vậy mà vào thời khắc cô muốn dừng tình yêu lại vì một phút xao lòng trước con đường sự nghiệp phía trước… cô không ngờ là tình yêu và cả người cô yêu hơn sinh mạng cũng vĩnh viễn dừng lại ở thời điểm ấy.

Mất người yêu, cô sống lay lắt … học cách thiếu vắng anh, một mình tưởng tượng ra anh vẫn ở bên cô mỗi ngày.

Nhìn bên ngoài có vẻ ổn đấy, chỉ thực sự bản thân cô biết mình bất ổn đến nhường nào…

Hoàng Vũ Uyên không thể ngờ rằng từ tang lễ của người yêu trở về, vẫn luôn có anh mắt của một người say đắm nhìn cô, dõi theo cô… anh không thắng được số mệnh, dù đến phút cuối anh đã thử đến sân bay ngăn cản Vương Thuyên Thăng đừng lên chuyến bay đó,… nhưng anh cũng hiểu nếu Vương Thuyên Thăng ko lên máy bay và mất tích, sẽ không có chuyện Hoàng Vũ Uyên trở về quá khứ, sẽ không có cơ hội nào để Lý Tử Duy gặp và yêu Hoàng Vũ Uyên …

Rắc rối chưa ??? Nhưng toàn bộ câu chuyện này chỉ xoay quanh một tình yêu duy nhất, đó là tình yêu của Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Uyên. Dù ở không gian nào, thời không nào, họ vẫn tìm được và yêu nhau.. dù vận mệnh ngăn cách thế nào cũng không thay đổi họ yêu nhau…

Chỉ tiếc là đây lại là một câu chuyện duyên đợi thì quá dài mà duyên gặp gỡ thì ngắn ngủi. Vừa hạnh phúc bên nhau, Hoàng Vũ Uyên vừa biết mình có cơ hội được ở bên người mình yêu thì số phận lại cướp anh lần nữa khỏi tay cô, không cách nào cứu vãn…

Kết phim có lẽ đã cho Hoàng Vũ Uyên tử vẫn để có thể gặp lại người cô yêu ở một thời không khác… nhưng với mình điều đó không thể cứu vãn được sự thực là hai người họ vẫn không thể cùng bên nhau ở kiếp này được nữa rồi …

Dù cho cùng yêu nhau đến vậy họ vẫn không thể bên nhau ….

Trầm Vụn Hương Phai

tình yêu hi sinh vì đại nghĩa

Bộ này tiên hiệp nên câu chuyện có hơi hư cấu. Mình xem bộ này vì được đồn là bộ ngược nhất mùa phim năm nay. Khi xem thì đúng là có ngược tả tơi nhưng nó lại không động đến tâm can mình lắm hay sao á…

Đế quân từ yêu không thừa nhận, âm thầm bảo vệ đến hy sinh vì tình yêu.

Sen nhỏ từ yêu đến hận, rồi lại vẫn yêu đến nguyện chết cùng người yêu.

Bộ này nếu để đánh giá thì ổn để xem chứ thực tế thì không có cảm giác ngược và bi như bộ Lưu Ly của Thành Nghị.

Cái chính là vẫn vì yếu tố phim gần cuối push nữ chính lên mạch nhất phiên khiến cho nội dung bộ phim phải gồng gánh quá nhiều, câu chuyện cốt lõi xuyên suốt bộ phim cũng không quá bất ngờ hay đặc sắc mà còn làm loãng câu chuyện tình yêu của Nhan Đàm và Đế Quân.

3 lần yêu, 3 kiếp gặp gỡ… có khá nhiều khoảnh khắc rung động nhưng mà chắc do diễn xuất của diễn viên đi. Mình không cảm nhận được ánh mắt thâm tình của Thành Nghị, cũng không cảm nhận nỗi đau hay yêu hận có khác biệt ở Dương Tử.

Đến cuối cùng 2 nam chính nữ chính cùng vì đại nghĩa mà đồng quy vu tận… 

Tinh Hà Xán Lạn

Bộ đánh giá cao nhất mùa hạ này

Có thể nói đây là bộ có kịch bản hay, dàn diễn viên xuất sắc từ diễn viên phụ đến chính, trang phục và cảnh quay tỉ mỉ, từng chi tiết được dụng tâm hết sức… 10/10 cho bộ này luôn.

Bộ phim có cái tên hơi khó định hình :))) Mãi đến kết phim đạo diễn mới cố gắng lồng ghép vào liên hệ giữa tình yêu của nam chính và nữ chính như ngân hà chứ nói thật là trong phim thì không có sự liên tưởng lắm.

Cảnh đầu tiên mình ấn tượng là cảnh nam chính dắt tay nữa chính chạy trên tường thành trong đêm, chỉ cho cô thấy chỗ anh hay ngắm bầu trời đêm, đếm sao, nhìn bao quát cả kinh thành.

Rồi sau đó là sự thâm tình, nuông chiều của nam chính dành cho nữ chính. Bộ này có cảm giác nam chính phải lòng nữ chính ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng anh thuộc trường phái mưu mô và tính toán, anh không tin ai chỉ tin chính mình nên anh âm thầm tìm mọi cách để đến gần cô, mọi sự tưởng như vô tình lại như có an bài định sẵn, để anh dần thâm nhập vào thế giới của cô. Nữ chính vốn cũng thuộc tuýp người mất niềm tin vào thế giới xung quanh lại dần dần buông bỏ cảnh giác, không thể ngờ để anh bước vào trái tim mình tự lúc nào, dần dần nương tựa vào anh.

Mình thích thể loại cả nam và nữ chính đều rất thông minh như thế này, họ thực tâm yêu nhau và cũng thực lòng tính toán vì nhau. Mọi cơ hội để họ gặp gỡ, bên nhau tưởng như vô tình nhưng thực sự lại là do lòng mưu cầu có nhau của họ mà đạt được. Đây là sự nỗ lực để yêu nhau mà mình rất mong mỏi. 

Nhưng nhược điểm của tình yêu kiểu này là họ rất dễ cầu toàn và đặt quá nhiều hy vọng ở đối phương. Họ kỳ vọng và tin tưởng đối phương hết lòng yêu mình như cách họ bỏ ra nhưng chỉ một chút lung lay lại sợ tình cảm đó bị lợi dụng tính toán. Mình nghĩ cái chính là họ sợ bị bỏ rơi, sợ bản thân bơ vơ lạc lõng giữa chính rất nhiều tình cảm mình đã bỏ ra… Trình Thiếu Thương và Hoắc Bất Nghi là vậy… nên họ phải trả giá là 5 năm xa cách, là suýt nhiều lần lâm vào hiểm cảnh mà mất đi người yêu thương. Nếu cả 2 không quá cứng đầu, không muốn ôm lấy về mình quá nhiều trách nhiệm thì đã có thể bên nhau sớm hơn….

Suy cho cùng họ vẫn là gặp nhau khi còn quá trẻ, vẫn còn tôn thờ tình yêu như một tín ngưỡng, muốn nó 1 cách quá hoàn hảo. Thiếp yêu chàng và chàng phải tin tưởng thiếp, để thiếp cùng gánh vác. Chàng yêu nàng và không muốn nàng liên lụy vào quá khứ cùng mối thâm thù của bản thân. 5 năm sau, khi đã trải qua những ngày tháng tĩnh lặng họ mới dần dần thấm thía và cảm nhận rằng, tình cảm quý giá có thể không hoàn hảo vẫn đáng trân quý nhường nào. Rất may là cả hai vẫn còn cơ hội….

Lots of love
today & beyond.

Mùa hè yêu dấu của chúng ta là bộ duy nhất hay nhưng mà mình xem làm 2 lần không liên tục,…

Có lẽ vì đây là một câu chuyện hiện đại khá gần với mình

Có thể vì nam chính và nữ chính xuất phát từ tình yêu học trò, bỏ qua giai đoạn làm bạn … rồi trở lại thành người yêu …

Có lẽ ở thời điểm đó mình nhìn thấy có chút gì giống bản thân ở trong câu chuyện của họ 

Mùa hè Yêu Dấu

Của chúng ta

Năm ấy họ đến với nhau trong cơn mưa rào của mùa hạ. Choi Woong và Yeon Soo vừa khác biệt nhưng lại bù trừ, vừa khít với nhau. Một người thì vội vã, sống nỗ lực từng ngày, còn một người thì vô lo chỉ cần bình yên là đủ.

 

Dường như Yeon Soo có phần nào đó trưởng thành hơn Choi Woong. Khi hoàn cảnh quá khó khăn buộc cô phải độc lập và lo nghĩ nhiều hơn cả chuyện ăn học ở cái tuổi ấy. Nhưng cũng xuất phát từ sự khác biệt đó nên Yeon Soo luôn tự mình gánh vác mọi thứ và không chia sẻ với bất kì ai, kể cả người mình yêu là Choi Woong.

Choi Woong cũng có nỗi đau của riêng mình. Đằng sau vẻ ngoài vô tư và có phần bất cần ấy là một đứa trẻ sợ bị bỏ rơi. Ấy vậy mà Yeon Soo lại bỏ anh trong những ngày hạnh phúc nhất. Đây chính là điều mà Choi Woong sợ phải đối mặt và không muốn xảy ra.

 

Mùa đông năm ấy họ trở về bên nhau trong dòng nước mắt và cả niềm vui. Tình cảm vẫn ở đó và còn mãnh liệt hơn những năm trước, nhưng sau một lần chia xa, Choi Woong và Yeon Soo cũng có nỗi bất an và lo lắng.

 

Yeon Soo đã từng nói: “Bất hạnh luôn đến trong diện mạo của hạnh phúc”. Cô biết rằng năm đó tình cảm của cả hai đổ vỡ là vì sự kiêu hãnh của bản thân. Yeon Soo của tuổi 29 đã dần mở lòng hơn và kể cho Choi Woong nghe mọi điều. Tình yêu của Choi Woong không chỉ khiến Yeon Soo vui vẻ hơn mà còn làm cho cô thêm yêu cuộc sống hiện tại và sống cho bản thân mình.

 

Choi Woong sau khi trở về bên Yeon Soo dường như đã dũng cảm hơn rất nhiều. Anh đã đối mặt với quá khứ mà anh khép kín bấy lâu. Ở tuổi 29, Choi Woong nhận ra cuộc sống của bản thân thật vô định, anh tìm ra cho mình một hướng đi để có thể là chỗ dựa vững chắc của Yeon Soo trong tương lai.

 

Choi Woong và Yeon Soo là hai con người khác biệt nhưng tình yêu của họ đã cảm hóa đối phương và hoàn thiện bản thân mình. 5 năm xa cách cũng chính là một thử thách để khi gặp lại, Choi Woong và Yeon Soo thêm phần yêu và thấu hiểu nhau hơn.

 

Previous slide
Next slide
Hồi đó mình đọc một bài giới thiệu trên kênh 14 về bộ phim này có đoạn viết đại ý rằng: Nữ chính khi từ bỏ nữ chính đã cho anh ấy cảm giác rằng trong những thứ khiến cô ấy quá mệt mỏi để níu giữ thì anh ấy là lựa chọn duy nhất để buông bỏ... Rốt cục đến tận sau này nam chính cũng không có được câu trả lời chính xác từ nữ chính là tại sao năm ấy lại chia tay nhưng anh cũng đã nhận ra vấn đề không chỉ nằm ở chính người con gái anh yêu, vấn đề tồn tại ngay ở chính bản thân anh, không đủ làm cái cây lớn để cô ấy dựa vào khi có bão giông .... Nam chính phim này là nam chính lạ lẫm nhất của màn ảnh hàn quốc mất, lần đầu tiên có một nam chính mà có đầy đủ tất cả mà lại quá lười :v ak hình như kể thế thì có vẻ bình thường rồi nhỉ, đại thiếu gia không có mộng tưởng, quá khứ có mảng đen bị ám ảnh đến tâm lý trưởng thành .... Chắc tại nam chính này mang tâm hồn nghệ sĩ nên hơi yếu đuối và lệ thuộc cảm xúc vào nữ chính ...
nhechnhacMju
Writer

Shooting Star

Sao băng này khác sao băng thường hiểu lắm :))

Bộ này đáng ra phải dịch tên là  Hạ gục Ngôi Sao :))

Bộ này đã có 1 post riêng rồi nên không nói nhiều nữa.

Tình yêu kiểu bạn thân bên nhau lâu ngày rồi lên thành tình yêu luôn là cái gai trong lòng mình nên mình cũng không có gì để nói nhiều …

Thương Lan Quyết

bộ phim này có Nam chính 

mỏ hỗn, ngầu, đẹp 

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết

MA tôn

Chả hiểu sao bộ này có đọc rồi mà không có ấn tượng gì lun. Hình như mình còn đọc cả bộ về sư phụ của nữ chính là Ti Mệnh rồi mà không có ký ức gì luôn ấy. Thủa ấy ta đọc quá nhiều tiểu thuyết ngôn tình mà ….

nội dung đặc sắc nhất của phim này là nhan sắc của nam chính

Vương Hạc Đệ có visual xuất sắc thực sự mới gánh nổi tạo hình tây tàu kết hợp lại còn nặng trình trịch của stylist.

Được cái gương mặt góc cạnh nên nhìn cái mặt lúc ngầu là chuẩn đét lun …